Saturday, May 26, 2012

Diem nhan tren tuong phong khach

Những bức tường thô mộc sẽ được làm mới với một vài điểm nhấn nhỏ xinh, thể hiện gu thẩm mỹ và sự sáng tạo của chủ nhà. Trong đó, với căn nhà phố có diện tích hạn chế, tường nên được thiết kế và trang trí giản dị, tránh sử dụng các chi tiết màu sắc cầu kỳ khiến không gia thêm chật chội. Sự đơn giản, tươi sáng trong bố trí, sắp xếp đồ đạc sẽ làm nổi bật nét trang trí giản dị của căn phòng. Giới thiệu phong tục Tết cổ truyền của người Hà Nội Đi xe điện thăm phố cổ Hà Nội Theo ban tổ chức, trong Tuần lễ an cư, các doanh nghiệp sẽ mở bán hơn 20 dự án đã hoàn thiện và sẵn sàng giao nhà ngay, trải rộng trên các khu vực quận huyện của thành phố với nhiều chính sách đặc biệt hấp dẫn.

Diem nhan tren tuong phong khach

Màu sắc tường hài hòa với đồ nội thất mang phong cách hiện đại kết hợp với một khoảng tường gỗ trang trí tạo điểm nhấn trong phòng.

Khoảng tường sử dụng giấy dán tường màu xanh kẻ sọc tươi tắn, trẻ trung khiến không gian căn phòng khách hiện đại trông cao và rộng rãi hơn.

Ngược lại, với những phòng khách có không gian thoáng rộng, chủ nhà có thể trang trí tường công phu với những chi tiết độc đáo tạo điểm nhấn cho cả không gian đồng thời gây ấn tượng với khách tới chơi. Những bức tường trang trí chuyển động theo màu sắc thể hiện sự khéo léo của gia chủ trong việc nắm bắt các mối quan hệ tương hỗ giữa hình khối và màu sắc trong không gian.

Trong không gian phòng khách hiện đại, vị trí của các thiết bị nghe nhìn như TV thường được bố trí làm tâm điểm. Do đó, phần tường phía sau TV trở thành bức tranh trang trí quan trọng cho phòng khách.

Vẻ đẹp của toàn bộ căn phòng được tôn lên nhờ màu sơn tường trang nhã, mảng tường trang trí và hệ thống đèn trần, đèn tường.

Tường nền trắng kết hợp với hoa văn giấy dán tường tạo nên sự sang trọng và tinh tế.

Khi trang trí mảng tường nhấn cho TV trong phòng khách, bạn nên đầu tư hệ thống ánh sáng của khu vực này. Những bóng đèn hắt sáng gián tiếp không tạo bóng chiếu trực tiếp vào mắt người xem, đồng thời mang lại hiệu quả trang trí cao hơn. Ngoài ra, phông nền tường phía sau TV cũng cần tươi sáng, tránh màu quá u tối hoặc rực gây chói mắt.

KTS. Cấn Phú Minh

Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

(Theo VNE)

Hoan thanh viec trung tu Dinh Kim Ngan

Đây là dịp công chúng được thưởng thức một công trình kiến trúc độc đáo của phố cổ Hà Nội, đồng thời giao lưu với những người thợ làm nghề kim hoàn nổi tiếng của đất Kinh Kỳ.

Đình Kim Ngân (tọa lạc tại 42 phố Hàng Bạc, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) là công trình kiến trúc tín ngưỡng cổ được xây dựng từ thời Hậu Lê, đến thời Gia Long được người dân Châu Khê mua đất mở rộng Đình.

Đình Kim Ngân có quy mô khá lớn so với các công trình khác nằm trong khu Phố cổ Hà Nội (575m2). Công trình có kiến trúc cơ bản gồm: nghi môn, sân, tiền tế hậu cung kiến trúc theo kiểu chữ "công", đại đình 3 gian, hậu cung 3 gian được nâng lên trên cao và là hậu cung kép, có sàn thờ và hệ thống vách ngăn riêng biệt, nối giữa hậu cung và tiền tế là ống muống theo kiểu kiến trúc 2 tầng mái, mái trên liên kết với tiền tế, mái dưới tạo không gian hở của hai bên.

Đình Kim Ngân (hay đình Dưới) do người dân Châu Khê tụ cư tại phố Hàng Bạc khởi dựng, để thờ ông tổ Bách Nghệ - ông tổ sinh ra toàn nghề chứ không phải thờ người đã mang "đặc ân" nghề nghiệp đến cho dân làng Châu Khê. Nghề vàng bạc của dân làng Châu Khê do cụ Lưu Xuân Tín làm thượng thư triều Lê Thánh Tông được nhà vua cho phép mở lò đúc bạc nén cho triều đình, ông mang người làng ra Thăng Long mở phường đúc bạc. Trường đúc bạc ở số nhà 58 Hàng Bạc. Chính vì vậy, các giá trị đích thực mà di tích Đình Kim Ngân còn bảo lưu được đó là các giá trị về mặt kiến trúc nghệ thuật, lịch sử, tồn tại phát triển của một nghề ở Hà Nội.

Từ năm 1890, Đình chủ yếu là nơi hội họp và tế lễ. Trong thời kỳ chiến tranh, Đình là nơi tổ chức dạy chữ quốc ngữ, nghiệp vụ y tá và luyện tập quân sự. Sau năm 1954, nhiều hộ dân đến nương nhờ cửa đình vì nhiều lý do. Mỗi gia đình chiếm một chỗ nên khu vực thờ cúng bị thu hẹp lại. Ngôi đình ở trong tình trạng hư hại nặng.

Đến năm 2004-2005, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với các chuyên gia Việt Nam và Pháp nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu, đánh giá thực trạng cũng như xác định các giá trị văn hóa về kiến trúc, tín ngưỡng… của ngôi đình để tìm ra phương án trùng tu, phục hồi nguyên trạng để đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Phạm Tuấn Long – Phó Trưởng Ban quản lý phố cổ, phụ trách dự án cho biết: "Dự án tu bổ, tôn tạo đình Kim Ngân có sự hợp tác với các chuyên gia Thành phố Toulouse (Pháp) giúp cho việc bảo tồn nhằm duy trì nơi thờ tự, giới thiệu nghề truyền thống kim hoàn, với tổng giá trị dự án là 37 tỷ đồng, trong đó dành trên 19 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng".

Đến nay, công trình có giá trị kiến trúc, nghệ thuật tiêu biểu còn lại của khu Phố cổ Hà Nội này đã hoàn thành công tác trùng tu và mở cửa phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân và khách tham quan. Đây sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về nghề, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian góp phần phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của khu Phố cổ Hà Nội.

Lễ khánh thành Đình Kim Ngân và Ngày hội Nghề kim hoàn năm 2011 diễn ra vào ngày 26/3 là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của khu Phố cổ Hà Nội, đồng thời góp phần tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá cho du khách về phong tục, tập quán, nét văn hóa tín ngưỡng phong phú, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống vốn có của người Hà Nội./.

Co hoi so huu nha gia re tai tuan le an cu TPHCM





Ngoài ra, người mua còn có cơ hội tiếp cận với hơn 1.000 bất động sản nhà phố và đất nền dự án đang rất tiềm năng hiện nay cũng với giá cực kỳ hấp dẫn.

Cụ thể, đối với phân khúc căn hộ, tại "Tuần lễ an cư" hầu hết các doanh nghiệp tham gia đều công bố chính sách thanh toán 50% giá trị căn hộ và trả góp trong vòng 1 đến 2 năm được hỗ trợ lãi suất như Thủ Đức House áp dụng chính sách thanh toán trước 50% giá trị căn hộ sẽ được chiết khấu 5% và được nhận nhà; số tiền còn lại khách hàng sẽ trả góp trong vòng 12 tháng với chính sách hỗ trợ 50% lãi suất vay từ ngân hàng; dự án Quang Thái (Apartment), giá bán 13,8 triệu/m2 nếu thanh toán một lần 95% sẽ được giảm 12% giá mua căn hộ. Đối với các dự án đất nền, giá và tiến độ thanh toán cũng khá hấp dẫn các nhà đầu tư, khách hàng có nhu cầu.

Dự án Anh Tuấn, Nhà Bè có giá trị mỗi nền từ 816 triệu với diện tích 120m2, đặt cọc 15% và sẽ thanh toán trong vòng một tháng rưỡi là 10% giá trị hợp đồng.

Bà Huỳnh Kim Đoan, Giám đốc Công ty Eden Real, cho biết: Nếu trước đây giá bất động sản bị đẩy lên quá cao, người dân không thể mơ đến một ngôi nhà của riêng họ thì hiện nay các doanh nghiệp bất động sản đã thấu hiểu được nhu cầu của thị trường và điều chỉnh giá để đưa giá trở về với con số thực của nó.

Chính điều này đã giúp các doanh nghiệp bất động sản và nhu cầu nhà ở của người dân gặp nhau. Đến với "Tuần lễ an cư", khách hàng sẽ được Eden Real giới thiệu các căn nhà phố cần bán gấp, phát mãi với giá tốt đồng thời khách hàng còn được tư vấn thiết kế nội thất miễn phí, tư vấn phong thủy, luật…

"Tuần lễ an cư" là cơ hội tốt để doang nghiệp bất động sản có thể nắm bắt được nhu cầu nhà ở của người dân và giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội để an cư./.

Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment