Monday, May 28, 2012

Bai tri bieu tuong voi may man va thanh cong

Voi là biểu tượng may mắn, được thờ cúng, tôn vinh. Theo phong thủy, voi có thể mang lại may mắn và thành công về mặt tài chính cho gia đình. Chúng được ngưỡng mộ vì có trí thông minh, sức mạnh và nhân phẩm tuyệt vời. Chúng vừa có phẩm chất con người vừa có phẩm chất của thần linh. (Dân trí) - Dự án xây dựng tuyến kênh hở kênh Đa Cô (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nối với tuyến kênh ở phường Hòa Minh chảy ra sông Phú Lộc được khởi công từ tháng 3/2011 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành và lộ nhiều bất cập. Trong phong thủy, quầy lễ tân thuộc khu vực minh đường. Đây cũng chính là nơi tụ khí. Nếu bố trí hợp lý, công việc kinh doanh sẽ phát triển, hưng thịnh.
Voi và sinh sản

Theo phong thủy, voi gắn liền với khả năng sinh sản. Với những ai đang muốn có em bé, hãy đặt một đôi voi ở hai bên cánh cửa của phòng ngủ, hoặc đặt một bức tượng về chúng trong phòng khách.

Nếu bạn muốn sinh con trai, hãy đặt một con voi ở vị trí dễ thấy trong phòng ngủ. Chỉ với một vài liệu pháp phong thủy, bạn có thể tạo ra một bầu không khí yên bình, hòa hợp và thu hút khí tốt để có con.



Voi và sơ đồ Bát quái

Có thể sử dụng voi để kích hoạt các khu vực theo sơ đồ Bát quái nhằm nâng cao hiệu quả và mang đến sự hài hòa cho ngôi nhà. Ví dụ, nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính, nên đặt một chú voi ở cung Quan Lộc (hướng Bắc - khu vực sự nghiệp).

Voi và văn phòng

Voi cũng là người bảo vệ và giữ nhà rất giỏi. Nếu bạn đang có mong muốn tăng cường hoặc duy trì quyền lực của mình ở văn phòng, hãy đặt một con voi ở gần cửa. Sử dụng kết hợp sức mạnh của con voi này với con voi khác có thể giúp bạn đạt mục đích.



Chất liệu của con voi

Voi có thể được làm từ các chất liệu khác nhau và mang những yếu tố phong thủy khác nhau. Từ đó, chúng sẽ tăng cường hiệu quả cho từng khu vực chúng đại diện. Ví dụ, nếu bạn muốn có thêm yếu tố Kim và Mộc, thì voi làm bằng kim loại và gỗ sẽ giúp bổ sung yếu tố này cho khu vực bạn cần.

Voi và trí tuệ

Đặt voi ở vị trí trẻ em ngồi học nhằm tăng cường sự thông minh. Điều này không hàm nghĩa là bạn phải đặt những con voi bằng sứ lớn khắp trong phòng. Chỉ cần đặt một con voi nhỏ trên bàn cũng mang lại hiệu quả.



Theo Bát quái sơ đồ, khu vực phía Tây (cung Tử Tức) sẽ ảnh hưởng đến năng lượng của trẻ em. Hãy đặt voi ở khu vực này để tạo ra năng lượng có lợi cho việc học của con trẻ. Yếu tố Kim cũng giúp cải thiện năng lượng của khu vực này. Sử dụng con voi bằng kim loại với các màu như xám, trắng rất có hiệu quả.



Lưu ý

Voi có thể được dùng kết hợp với các động vật và biểu tượng khác để tạo nên sự hài hòa trong ngôi nhà. Đặt một con voi nghĩa là đưa thêm vào yếu tố thích hợp là cách tốt nhất để cân bằng trường khí trong nhà.

T heo lovetoknow

Ứ đọng nước thải gây ô nhiễm

Tổng chiều dài xây dựng của dự án là 1,2km nhưng đến nay đoạn từ cầu Đa Cô đến hồ Hoàn Phú dài hơn 400m triển khai rất chậm. Hiện nay tại khu vực này đơn vị thi công đã đổ đất lấp dòng chảy cũ vì theo thiết kế dòng chảy mới sẽ được xây dựng lệch sang phía tổ 16 phường Hòa Khánh Nam. Tuy nhiên do dự án triển khai chậm đã làm cho nước bị ứ đọng giữa lòng kênh. Trong khi đó dọc hai bên bờ kênh Đa Cô có rất nhiều miệng cống, nước thải từ khu dân cư hàng ngày đổ thẳng ra sông không qua xử lí, gây ô nhiễm nghiêm trọng.


Toàn cảnh dòng kênh Đa Cô đục và đen ngòm

Giữa lòng kênh nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân xung quanh. Ông Phan Châu Sơn tổ 15 cho biết, những ngày nắng nóng mùi hôi bốc lên nồng nặc. Sợ nhất là mùa mưa nước dâng lên tận nhà đen ngòm, ô nhiễm không chịu nổi.

Ông Sơn nói thêm, trên đầu nguồn Kênh Đa Cô có bãi rác Khánh Sơn thuộc tổ 1 mưa xuống ngấm nước chảy xuống kênh; lò mổ heo của TP thuộc tổ 13 xả thải xuống kênh; cách bờ kênh Đa Cô chưa đầy 10m là Công ty CP ô tô Trường Hải - chi nhánh tại Đà Nẵng và garage sửa chữa ô tô, cũng xả nước thải ra kênh. Bởi vậy tình trạng ô nhiễm ở kênh Đa Cô là cực kì trầm trọng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Xử lí nước thải thành phố - cho biết, hiện chưa có hệ thống thu gom nước thải từ khu dân cư ở khu vực P. Hòa Khánh Nam về nhà máy xử lí nước thải; vì vậy hầu hết nước thải đang thải thẳng ra kênh từ nhiều năm nay.

Những họng nước thải chưa qua xử lý xả thẳng ra kênh

Kênh Đa Cô là nơi thoát nước chính cho cả một khu vực rộng lớn gồm Đà Sơn, Khánh Sơn, Chơn Tâm và khu vực rừng núi. Nước thải đều không qua xử lý, cứ đổ thẳng xuống kênh, gây ô nhiễm và ruồi muỗi nhiều vô kể. Vào mùa mưa, đời sống sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng.

Được biết trong dự án hạ tầng ưu tiên của TP đã đề ra dự án xây dựng một hệ thống xử lý nước thải của các tuyến kênh như kênh Đa Cô, kênh Phú Lộc… nhưng hiện nay vẫn chưa thực hiện được. Cũng chính do quá trình triển khai dự án xây dựng tuyến kênh hở kênh Đa Cô chậm nên trong mùa mưa 2011 vừa qua, khu vực người dân sống xung quanh cầu Đa Cô bị ngập nước, có nơi nước dâng cao vào nhà hơn 1m. Đời sống người dân rất khó khăn, đặc biệt là vấn đề nước sạch trong mùa lũ.

Vướng mắc trong khâu giải tỏa

Một trong những nguyên nhân gây chậm trễ trong việc thực hiện dự án xây dựng tuyến kênh hở kênh Đa Cô là do công tác giải phóng mặt bằng. Trao đổi với Dân trí về vấn đề này, ông Trương Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam - cho biết: "Dự án kênh Đa Cô là dự án hạ tầng ưu tiên của TP về cải tạo kênh mương thoát nước của toàn TP. Hiện có hơn 40 hộ thuộc tổ 16 phường Hòa Khánh Nam nằm trong khu vực giải tỏa để xây dựng kênh Đa Cô. Cho đến hiện nay mới có 2 hộ nhận đền bù và di dời đi nơi khác. Số còn lại do chưa đạt được những thỏa thuận trong đền bù nên chưa di dời, do phần đa số hộ dân nằm trong đất nông nghiệp họ không muốn di dời đến ở chung cư mà họ muốn đất tái định cư. Hiện chúng tôi đang vận động người dân để có thể triển khai dự án nhanh nhất".

Lòng kênh chỉ còn một rãnh nhỏ nếu không xử lý nhanh mưa xuống sẽ gây ngập
úng.

Về phía đơn vị thi công dự án, ông Hồng Vinh Hiển, Phó Ban Quản lý hạ tầng dự án, nói: "Khi thực hiện dự án này chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại đoạn từ cầu Đa Cô đến hồ Hoàn Phú chúng tôi đã đổ đất lấp lòng kênh cũ, tuy nhiên tâm lòng kênh mới lại nằm trong khu dân cư ở tổ 16, vì vậy khi người dân chưa chịu di dời thì chúng tôi chưa thể làm được".

Về phía người dân, họ tỏ ra rất lo lắng khi phải chuyển đến chỗ tái định cư. Hiện tại hầu hết các hộ dân vẫn chưa chịu nhận đền bù giải tỏa . Một người dân tổ 16 trao đổi: "Chúng tôi không phải không muốn di dời đi nơi khác nhưng do chúng tôi ở đây đã lâu, chủ yếu làm nông nghiệp, xây phòng trọ cho SV thuê ở, hàng tháng chúng tôi đều có thu nhập. Giờ TP giải tỏa đền bù, chúng tôi đến ở chung cư vậy biết xoay sở cuộc sống như thế nào? Chúng tôi muốn được đền bù bằng đất tái định cư mà TP không đồng ý nên chúng tôi chưa di dời".

Lòng kênh phía hạ lưu đang bị san lấp để cải tạo nhưng chưa cải tạo được

Ngoài ra người dân cũng rất bức xúc và lo lắng trước thực trạng triển khai dự án tại kênh Đa Cô. Dân cho biết khi dự án chưa tiến hành, họ rất ít khi phải chịu cảnh ngập lụt; từ khi triển khai dự án đến giờ chỉ cần mưa nhỏ là cả khu dân cư ngập trong nước.

Ông Trương Văn Dũng - Phó Chủ tịch phường Hòa Khánh Nam - cho biết trong thời gian qua phường nhận được một số đơn thư khiến nại, góp ý của người dân trong vấn đề thiết kế và thi công dự án thoát nước ở kênh Đa Cô. Phường đã chuyển ý kiến của người dân lên cơ quan cấp trên và chờ giải quyết.

Đỗ Luyến


Màu sắc

Khi trang trí, nên dùng màu đỏ hoặc tím để tạo không gian bắt mắt và mang lại may mắn, thuận lợi cho việc kinh doanh của công ty.

Quầy lễ tân kỵ không đặt các đồ vật trang trí có hình tam giác.


Quầy tiếp tân hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn cho công việc kinh doanh

Lối ra vào

Cửa ở lối ra vào chính hay các cửa ra vào khác cần tương xứng với tòa nhà. Nếu dùng cửa 2 cánh, cả hai phải được mở rộng để dòng khí di chuyển vào tòa nhà. Loại cửa xoay giúp luân chuyển năng lượng ở lối ra vào, nhưng chỉ thích hợp với những tòa nhà văn phòng lớn.



Cửa chính phải dễ mở và không được quá nặng nếu không chúng sẽ làm tiêu hao năng lượng cá nhân.

Nếu có cửa sổ đặt đối diện ngay với cửa chính, cần đặt một số cây cảnh để ngăn chặn dòng khí đi vào tòa nhà rồi qua cửa sổ đi thẳng ra ngoài, không kịp luân chuyển bên trong tòa nhà.

Bàn tiếp khách

Khách đến công ty, khi bước qua cửa chính, phải nhìn thấy ngay bàn tiếp khách. Nhưng tránh đặt bàn quá gần hoặc đối diện ngay cửa chính, vì tạp âm có thể gây ảnh hưởng không tốt đến các nhân viên trực tại bàn lễ tân. Ghế ngồi của nhân viên tiếp tân thoải mái, vững chãi, phía sau có tường che chắn.



Khu vực tiếp khách

Luồng khí ở khu vực này được coi là rất quan trọng. Nó luôn phải trong lành và có sự luân chuyển tốt. Vì vậy, quạt máy, cây xanh và những vật trang trí từ nước đóng vai trò khá quan trọng ở đây.



Ở khu vực tiếp khách người ta thường đặt hồ cá. Những con cá nhỏ, linh hoạt, tạo năng lượng tích cực, rất phù hợp với các công ty thương mại. Trong khi những con to, bơi chậm chạp tạo cảm giác an bình lại thích hợp cho các bệnh viện hay phòng mạch.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment